các năm mới đây nghề trả lời viên BHNT là một trong những lĩnh vực "hot" trên thị phần lao động. Nhưng đây cũng là ngành với sự gạn lọc và đào thải ác liệt nhất.
sau cùng, chỉ sở hữu các người thật sự yêu nghề, với kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới với thể tồn tại và tỏa sáng sở hữu công tác phổ biến thử thách này. Sở hữu trải nghiệm của 1 người trong lĩnh vực, người viết xin chia sẻ những vấn đề mà các giải đáp viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:
Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai đấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cần phải có để đeo đuổi đường làm trả lời viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị con đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ với những lúc bạn sẽ gặp toàn bộ khó khăn và dễ rơi vào hiện trạng thất vẳng. Đây chính là cội nguồn của mọi nguyên cớ phổ quát trả lời viên âm thầm rời khỏi ngành nghề sau một đôi tháng vì thiếu sự bền chí. Với 1 sự thật đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm ko dám tư vấn với người nhà, bạn bè là mình khiến cho tư vấn viên BHNT. Nếu vẫn còn mặc cảm có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.
Thứ 2, những quý khách đầu tiên của các tư vấn viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. tuy nhiên, các Anh chị cần lưu ý đây là hệ Các bạn rất mẫn cảm và không phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là những người dùng dễ tiếp cận nhất có trả lời viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những người mua dễ gây thương tổn và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu như cứ chăm chắm vào hệ Cả nhà là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái chán chường và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng cánh chối từ. Tư vấn viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn người mua này ngay những tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn quý khách này vì sẽ có lúc rất cần những giao kèo sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng khó khăn ko chốt được hợp đồng,..thì đây là các lúc cần phát huy giá trị của những giao kèo "của để dành" như thế này.
Thứ ba, đó là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra tư vấn viên mới ko nên quá tham lam đối với những hiệp đồng lớn có hàng trăm triệu tiền phí/năm giả dụ bạn ko thật sự sở hữu năng lực vượt trội. Giải đáp viên mới nên tập trung khai thác hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ quát siêu sao trong ngành cũng phổ biến lúc phải tách các hợp đồng lớn thành đa dạng hợp đồng nhỏ để đảm bảo Các bạn sở hữu thể tham gia trong tương lai tới cuối thời kì đáo hạn.
Thứ tư, những trả lời viên mới thường rơi vào 2 trạng thái hết sức hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tục chốt được các hợp đồng đầu tiên trong khoảng người nhà, bạn bè,...lại ưng ý sở hữu hiện nay và mất sức đấu tranh rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là tư vấn viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và không chốt được hợp đồng sau khi mang mã code, cảm thấy thất vẳng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" sở hữu các giao kèo nhiều ít. Thật ra, các Các bạn giải đáp viên mới với thể tham khảo phương pháp làm hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các giai đoạn khôn cùng khó khăn lúc mới bước vào nghề.
Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn các bạn tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hiệp đồng cần có độ trễ khăng khăng. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn thành mục tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn các bạn tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Các bạn tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp tương tự cho các tháng tiếp theo.
không những thế, nếu các tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng động dao. Vì sự nóng vội của bạn sẽ khiến cho khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và không thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thả phanh, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để sở hữu thể là người nghệ sĩ khi trả lời cho khách hàng; đừng để Anh chị em bắt mạch cảm xúc nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, nếu như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những Các bạn người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác fake đã nêu ở trên.
Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh thời kỳ đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm với để theo đuổi. Sau ấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau khi mang code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hợp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau đấy, giả dụ bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy dạn dĩ dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng trước nhất vào nghề.
Thứ bảy, việc bạn tham dự phần nhiều các khóa huấn luyện, tập huấn, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm các Anh chị đi trước là hết sức quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 tổ chức BHNT mới thì hãy trợ thời quên kiến thức, kỹ năng ở công ty cũ. Hãy bắt đầu với đơn vị BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới có thể hấp thụ rộng rãi tri thức và kỹ năng hữu ích; giảm thiểu tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá có dòng gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần có 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn những việc bạn làm hàng ngày. Sau ấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu mang kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ thông bài học thú vị.
Thứ tám, trả lời viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát trả lời viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Có ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là quý khách bạn với thể thuận tiện săn sóc và chuyên dụng cho kỹ càng trong khoảng thời gian dài. Kèm theo, lâu lâu bạn cũng có thể tự khiến mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự hỗ trợ của những tư vấn viên vệ tinh ở địa phương ấy. Ví như không bạn sẽ mất đầy đủ thời gian để giải đáp, bàn giao phối đồng, thu phí, hỗ trợ công tác yêu cầu bồi thường sau này cho quý khách,...Nhiều tư vấn viên cứ tìm kiếm người mua ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thông thường trong ngành nghề BHNT.
Và sau hết, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một trục đường khác biệt. Ví dụ: nếu bạn xác định phát triển lên lực lượng, ban,...thì kế bên công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ quát kỹ năng điều hành đội nhóm, giao tiếp và quản trị. Mỗi người với các tố chất và kỹ năng riêng, cho nên bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp làm cho của một người nào ấy. Vì cách khiến đó có thể thích hợp với một vài người, nhưng mang thể không phù hợp mang bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp Cả nhà riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường sở hữu bạn vào hai thái cực: sự nao nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Do đó, giải đáp viên mới để với thể thành công trong khoảng thời gian dài, cần sự cân bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân sở hữu nghề nhân bản và ý nghĩa này.
Theo cafef.vn đưa tin.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét